Huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động năm 2017

Sáng ngày 15/6/2017, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động năm 2017. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện Uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa dự và chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội LHPN huyện, Huyện đoàn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, một số phụ huynh có con em đã đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản. Về phía doanh nghiệp xuất khẩu lao động có Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thái Nguyên.

Các đại biểu dự Hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động năm 2017.

Tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thái Nguyên đã giới thiệu thông tin về điều kiện tuyển dụng, ngành nghề và quyền lợi của người lao động khi tham gia thị trường lao động tại Nhật Bản. Hiện nay, thị trường lao động Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam với số lượng không giới hạn, tập trung ở các ngành nghề: may mặc, cơ khí, chế biến thực phẩm…với mức thu nhập ổn định từ 25 triệu đến 30 triệu đồng/tháng. Đồng thời, giải đáp một số câu hỏi, thắc mắc của các các xã, thị trấn, các gia đình có nhu cầu tham gia  xuất khẩu lao động về thủ tục xuất khẩu lao động; chính sách hỗ trợ vay vốn; quyền lợi của người lao động khi đi xuất khẩu lao động…

Đại biểu trao đổi về thủ tục, quyền lợi khi tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện Uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa đã ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển dụng lao động của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thái Nguyên, công tác chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các địa phương đối với công tác xuất khẩu lao động. Từ ngày 01/07/2016 đến ngày 18/05/2017, toàn huyện đã tổ chức tư vấn, giới thiệu và đưa 36 lao động đi xuất khẩu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, công tác xuất khẩu lao động chuyển biến còn chậm, công tác tuyên truyền chưa rộng khắp, chưa đến tận khu dân cư, tâm lý e ngại về sự rủi ro khi đi lao động ở nước ngoài của người dân vẫn còn. Để đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn, trong thời gian tới đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm đến công tác xuất khẩu lao động, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động tổ chức các hội nghị tư vấn ở các địa phương để người lao động nắm rõ thông tin và tham gia xuất khẩu lao động; yêu cầu các cơ quan chuyên môn tích cực giải quyết những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho lao động ở địa phương có nhu cầu đi xuất khẩu lao động được thuận tiện, dễ dàng hơn./.

Nguyễn Bình - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục